DEMCO คว้างานติดตั้งอุปกรณ์ 115 เควีไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่งดัน Backlog พุ่งแตะ 3,520 ลบ.

DEMCO คว้างานติดตั้งอุปกรณ์ 115 เควีไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่งดัน Backlog พุ่งแตะ 3,520 ลบ.

DEMCO แจกข่าวดี! คว้างานจัดหา-ติดตั้งอุปกรณ์ 115 เควี “ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง” มูลค่า 120 ล้านบาทดันงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะ 3,520 ล้านบาท ฟาก “พงษ์ศักดิ์       ศิริคุปต์”แย้มแผนปี64 ใส่เกียร์เดินหน้าประมูลงานรับเหมาภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง พร้อมบุกตลาดติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปภาคเอกชน หนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เข้าเซ็นสัญญางานจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ 115 เควี GIS Substation  รวมถึงงานทดสอบระบบดังกล่าว ในโครงการ BCC2 Combined Cycle Power Plant นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จากบริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่างาน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 120 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 15 เดือน นับตั้งแต่วันเซ็นสัญญา

"ภายหลังการเข้ารับงานใหม่ในครั้งนี้จะทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 3,520 ล้านบาท  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2564-2565"เขากล่าวต่อถึงแผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐและเอกชน ที่มีการเปิดให้ร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีก มูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติก และท่อก๊าซของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 2564

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมองหาโอกาสในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง โดยปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 3 แห่ง และคาดว่าในปี 2564 น่าจะมีโอกาสได้รับงานใหม่เข้ามา เนื่องจากช่วยประหยัดต้นทุนค่าไฟฟ้า ทำให้ผู้ประกอบการเอกชนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปมากขึ้น

ข่าวเกี่ยวข้อง